Chào mừng quý khách đến với website của Trường mầm non Ánh Sáng, Quận Thanh Khê, Thành phố Ðà Nẵng.

SKKN: Một số biện pháp gây hứng thú cho trẻ mẫu giáo 5 tuổi nhận biết các biểu tượng về số lượng, con số và phép đếm

2.2 Tích hợp kiến thức toán sơ đẳng trong các hoạt động cho trẻ:
Trước hết phải có chương trình kế hoạch tổ chức cao giờ hoạt động chung, mỗi tuần phải có môn toán, có giờ hoạt động chung trong giờ chính khoá, thời gian từ 30 - 35 phút.
Chuẩn bị cho giờ hoạt động chung phải trước nhiều ngày để có thời gian giúp trẻ làm quen với các hình thức hoạt động để khi vào giờ hoạt động thì trẻ không còn lúng túng, trẻ tự tin vào hoạt động một cách thoải mái.
Nắm bắt nội dung của từng hoạt động để có kế hoạch chọn nội dung kết hợp cho phù hợp. Không bắt buộc nhưng phải hợp lý có tích hợp 1- 2 môn học khác.
Đối với hoạt động chung cần phải có sự chuẩn bị cho trẻ làm quen trước ở mọi nơi về các hoạt động: Đếm, nhận biết về nhóm đối tượng, nhận biết mối quan hệ hơn kém, so sánh thêm bớt các nhóm đồ vật, biết cách chia nhóm đối tượng thành hai phần. Các hoạt động không bắt buộc nhưng phải phong phú, sinh động.
ở các buổi chiều ôn, tôi có thể cho trẻ so sánh, thêm bớt hoặc chia nhóm đồ vật thành hai phần khác nhau. Làm thế nào khi vào giờ hoạt động chung trẻ đã có sẵn kiến thức các bài để hoạt động một cách tự tin và thoải mái.
Các hoạt động của trẻ không nhất thiết phải áp đặt gò bó để giúp trẻ hứng thú tự tin. Để nâng cao hiệu quả giáo dục, trong tiết dạy cần lồng ghép, tích hợp một cách lô gích một vài môn học khác và tích hợp cần bám vào các chủ điểm.
Tôi luôn khuyến khích động viên trẻ mỗi khi hoạt động khả năng về toán của trẻ được nâng cao thì giáo viên cũng cần có khả năng kiến thức và kinh nghiệm để dạy trẻ các kỹ năng làm quen với toán.
Trong giờ hoạt động chung cũng như khi dạy trẻ ở mọi lúc mọi nơi. Ngoài việc giáo dục đồng bộ cho trẻ, tôi luôn quan tâm đến kiến thức cá nhân để có kế hoạch bồi dưỡng.
Ví dụ: Tôi phát hiện những trẻ có kỹ năng thêm bớt, so sánh chia nhóm tốt. Sau đó tôi sẽ có kế hoạch bồi dưỡng thêm, giúp trẻ phát huy khả năng, kiến thức của trẻ. Đối với những trẻ kỹ năng còn yếu, tôi cũng nắm bắt, gần gũi động viên trẻ theo bạn, dần dần giúp trẻ hoà nhập với chất lượng chung.
Để đạt được hiểu quả trong giờ hoạt động chung, giáo viên cần phải có kế hoạch, biện pháp, kinh nghiệm tổ chức những hoạt động nhằm nâng cao khả năng kiến thức về toán cho trẻ như: Tổ chức cho trẻ đếm nhận biết các nhóm đồ vật, nhận biết mối quan hệ hơn kém, chia nhóm đối tượng ở mọi lúc mọi nơi.
2.3 Sưu tầm, sáng tác thơ, truyện, trò chơi phù hợp để tích hợp lồng ghép trong giờ dạy trẻ có các biểu tượng về số lượng:
Thơ, truyện, trò chơi luôn có sức hấp dẫn, lôi cuốn đối với trẻ mẫu giáo. Khi tổ chức các hoạt động tôi đã sưu tầm, sáng tác thơ, truyện, trò chơi phù hợp để tích hợp lồng ghép trong giờ dạy trẻ hình thành biểu tượng về số lượng, con số và phép đếm, tạo được sự chú ý, thích thú cho trẻ, giờ học đã đạt được hiệu quả tốt hơn.
Ví dụ: Với bài dạy "Đếm đến 9. Nhận biết các nhóm trong phạm vi 9. Nhận biết chữ số 9", tôi cho trẻ luyện tập nhận biết các nhóm có 8 đối tượng qua bài thơ " Vườn xuân bé yêu" để trẻ đếm số hoa trong vườn xuân, gắn thẻ số tương ứng với số hoa trong vườn và trồng thêm hoa để vườn xuân có đủ số lượng là 8 cây. Qua đó trẻ đã rất chú ý, hứng thú tham gia hoạt động. Ở bài dạy này tôi còn tổ chức cho trẻ tham gia các trò chơi như: chung sức, bé vui xuân, trẻ được gắn hoa đủ số lượng là 9. Đặc biệt, trẻ được hoạt động vui chơi trên máy Kisdmart, trẻ lựa chọn các hình ảnh để in bưu thiếp có đủ số lượng là 9 hình ảnh và tô màu cho đủ 9 hình ảnh trong bưu thiếp. Với cách tổ chức trên, trẻ đã tích cực tham gia hoạt động, các biểu tượng về số lượng, con số và phép đếm của trẻ ngày càng cụ thể, rõ ràng.
* Sau đây là một số kinh nghiệm của tôi dạy trẻ hình thành biểu tượng về số lượng, con số và phép đếm:
- Kinh ngiệm dạy trẻ đếm đúng số lượng:
Làm thế nào để lôi cuốn trẻ vào giờ học, trẻ hứng thú say mê học toán. Đó là yêu cầu cần thiết với giáo viên trước khi chuẩn bị cho giờ hoạt động tôi đã chuẩn bị tham khảo trong chương trình và tìm tòi biện pháp tốt nhất.
Tôi phải luyện cách đếm đúng để giúp trẻ cảm nhận được dạy trẻ từ cách chỉ theo thứ tự, từ phải qua trái, từ trên xuống dưới, dạy trẻ từ đơn giản đến khó, phù hợp với nhận thức của trẻ, trẻ còn được luyện thêm vào buổi chiều ôn.
- Kinh nghiệm khi dạy trẻ, so sánh, thêm bớt:
Khi dạy đến dạng hoạt động này, tôi đã tham khảo trên nhiều phương diện để vận dụng vào bài để phù hợp cho trẻ phù hợp với nội dung tính chất của bài dạy.
Dạy vận động so sánh , thêm bớt cần phải có sự chuẩn bị về đồ dùng đẹp, hấp dẫn phù hợp với bài dạy.
Để lối cuốn trẻ vào hoạt động tôi đã tạo ra nhiều các đồ dùng tự tạo gần gũi với trẻ như con giống, con dối, tranh ảnh... để trẻ kết hợp vận động vào tiết học. Giúp trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động thì các hình thức cô và trẻ hoạt động cùng cần phải sáng tạo phong phú.
- Kinh nghiệm dạy trẻ: chia nhóm đối tượng.
Khi cho trẻ chia nhóm tôi phải là người hướng dẫn đúng, biết kết hợp các kỹ năng phù hợp để lôi cuốn trẻ thực hiện.
Cho trẻ thực hiện tiếp trên đồ dùng trực quan... từ việc cho trẻ chia nhóm với nhiều hình thức giúp trẻ hứng thú. Từ đó giúp trẻ cảm nhận được tính chất nội dung của tiết học.

III. Giáo án minh hoạ
Tên hoạt động: làm quen với toán
Chủ đề: Thế giới thực vật xung xung quanh bé
Chủ đề nhánh: Tết và mùa xuân
Hoạt động chính: Đếm đến 9. Nhận biết các nhóm trong phạm vi 9. Nhận biết chữ số 9.
Hoạt động bổ trợ: - Chơi trò chơi: Đi chợ xuân
- Hát về ngày tết.
Đối tượng: Lớp 5 – 6 tuổi
Ngày soạn: …..
Ngày dạy: …..
Người soạn: …..
Đơn vị : trường mầm non

1. Mục đích – yêu cầu:
a, Kiến thức:
- Trẻ biết đếm đến 9. Nhận biết các nhóm có 9 đối tượng. Nhận biết chữ số 9.
- Biết chơi trò chơi theo đúng luật, cách chơi.
- Biết hát, đọc thơ về ngày tết.
b, Kỹ năng:
- Rèn khả năng chú ý, ghi nhớ, phát triển tư duy, ngôn ngữ cho trẻ…
- Rèn kỹ năng đếm, tạo nhóm của trẻ.
c, Giáo dục:
- Trẻ biết phong tục, tập quán về ngày tết cổ truyền của dân tộc
- Trẻ có ý thức trồng, chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.
2. Chuẩn bị:
a, Đồ dùng, đò chơi:
- Bộ tranh thơ có chữ: Vườn xuân bé yêu.
- Lãng hoa có 9 bông.
- Mỗi trẻ 9 cái chậu, 9 bông hoa hồng (8 bông hoa hồng, 1 bông hoa cúc), các thẻ số từ 1 – 9 ( Hai thẻ số 9).
- Đồ dùng của cô giống như của trẻ, kích thước hợp lý.
- Máy KIDSMART
- Bài hát: Sắp đến tết rồi, Cùng múa hát mừng xuân, Em thêm một, Bài thơ: Tết là bạn nhỏ.
b, Địa điểm: Trong lớp học.
c, Phương pháp:
- Phương pháp trò chơi
- Phương pháp trực quan
- Phương pháp đàm thoại
- Phương pháp luyện tập – thực hành
3. Tổ chức hoạt động:

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
a. Tổ chức lớp:
- Nhạc bài hát "Mùa xuân ơi" nổi lên trẻ hát hoặc hưởng ứng theo giai điệu bài hát đi từ ngoài vào lớp và dứng tại chồ theo hình chữ u.
- Các con vừa được nghe bài hát nói về mùa gì?
- Mùa xuân đến các con được thêm một tuổi mới và được

đón tết Nguyên đán rất vui. Mùa xuân muôn hoa đua nở, có rất nhiều loại hoa như: Hoa Hồng, Hoa Cúc, Hoa Lay Ơn...Có loại hoa rất đặc biệt mà đến ngày tết Nguyên đán mới có. Đó là hoa gì?
b. Giảng bài:
- Các con có thích ngắm nhìn các loại hoa nở vào mùa xuân không?
- Vậy cô và các con cùng đến với "Vườn xuân bé yêu"
- Cô cho trẻ xem tranh thơ "Vườn xuân bé yêu" kết hợp đọc và chỉ chữ :
" Mời bạn hãy đến
Vườn xuân bé yêu
Chúng ta cùng đoán
Vườn xuân có gì?"
- Các con thấy vườn xuân có gì?
* Hoạt động 1: Luyện tập nhận biết các nhóm đồ vật có số lượng là 8.
- Cô đọc: " Bạn ơi đúng rồi
Hoa Đào đua nở
Chúng ta cùng đếm
Có bao nhiêu cây?"
- Vườn xuân có 8 cây Đào, 8 cây Đào tương ứng với thẻ số mấy?
- Cô sẽ gắn thẻ số 8 tương ứng với 8 cây đào trong vườn xuân bé yêu
- Cô đọc thơ:

" Phương Nam hoa mai thắm
Đẹp dịu dàng sắc xuân
Bé ơi hãy cùng đếm
Có bao nhiêu cây Mai?"
Vườn xuân có bao nhiêu cây Mai?
- 8 cây Mai tương ứng với thẻ số mấy? Cô mời 1 bạn lên chọn thẻ số 8 gắn tương ứng với 8 cây mai trong vườn xuân bé yêu.
- Cô đọc: " Hoa Hồng đua sắc
Tỏa ngát hương thơm
Tô vườn xuân đẹp
Bao nhiêu cây Hồng
- Cho trẻ đếm
- Cô đọc: " Vườn Hồng có 6 cây
Bé ơi hãy cùng trồng
Trồng thêm cho đủ 8?"
Các con trồng thêm bao nhiêu cây Hoa Hồng để có đủ số lượng là 8 cây?
- Mời trẻ lên gắn thêm 2 cây để vườn hồng có đủ số lượng là 8 cây.
*Hoạt động 2: Tạo nhóm có 9 đối tượng. Đếm đến 9. Nhận biết chữ số 9.
- Các con có muốn cùng nhau được trồng hoa trong Vườn xuân bé yêu không?
- Chúng mình cùng mang chậu ra để chuẩn bị trồng hoa cho vườn xuân thêm đẹp nào.

(Cho trẻ chọn hết và được 9 cái chậu xếp theo hàng ngang từ trái sang phải)
- Các con hãy trồng 8 cây Hoa Hồng vào chậu. Mỗi cây hoa các con sẽ trồng vào một chậu nhé.
( Trẻ xếp chậu và hoa tương ứng 1 – 1 và phát hiện ra 1 cái chậu không có hoa- thiếu 1 cây hoa).

- Các con thấy số chậu và số hoa có bằng nhau không? Số chậu và số hoa số nào nhiều hơn? Số nào ít hơn?
- Có mấy cây hoa? Các con đếm cùng cô nhé(Cho trẻ đếm lại: 8 cây hoa).
- Có mấy cái chậu? các con xem cô đếm nhé! (Cho trẻ đếm lại: 9 cái chậu)
- Có 9 cái chậu mà chỉ có 8 cây hoa. Muốn số hoa nhiều bằng số chậu các con phải làm như thế nào?
( Có 2 cách: Thêm 1 cây hoa hoặc bớt 1 cái chậu)
- Muốn số hoa nhiều bằng số chậu và cùng bằng 9 thì phải làm như thế nào?
- Chúng ta hãy trồng thêm 1 cây hoa nữa vào chậu để vườn xuân đẹp hơn nhé.( Cho trẻ lấy thêm 1 cây hoa đặt trên cái chậu chưa có hoa)
- Cho trẻ đếm lại số chậu và số hoa, so sánh số chậu và số hoa (Số chậu và số hoa nhiều bằng nhau và cùng bằng 9).
Các con giỏi quá! Chuẩn bị đến “hội chợ xuân” rồi, cô Liên sẽ tặng cho lớp mìmh một món quà. Và có một bạn nói nhỏ là muốn được cô tặng một lãng hoa đẹp.
- Cô tặng cho lớp mình một lãng hoa. Các con thấy lãng hoa có đẹp không? Các con xem lãng hoa có mấy bông hoa?)
- Các con thấy số chậu, số hoa được trồng và số hoa trong lãng hoa có bằng nhau không? Và cùng bằng mấy?
- Cô giới thiệu: Để chỉ những nhóm có 9 đối tượng người ta dùng thẻ số 9. Đây là chữ số 9. Số 9 có một nét cong tròn và một nét móc. Các con đọc to cùng cô (Cho cả lớp, tổ, cá nhân trẻ đọc)
- Cho trẻ chọn thẻ số 9 đặt vào nhóm có 9 cái chậu, 9 cây hoa và lãng hoa có 9 bông.
- Các con vừa trồng và chăm sóc được nhiều hoa trong “Vườn xuân bé yêu”. Chúng ta hãy cùng đem hoa đến chợ xuân trưng bày nhé.
- Các con hãy đem 1 cây hoa đến chợ xuân nào.
( Cho trẻ cất 1 cây hoa)
- Còn lại mấy cây hoa trong chậu? ( Cho trẻ đếm và chọn thẻ số tương ứng)
- Tương tự cho trẻ bớt dần cho đến khi hết số hoa kết hợp đặt thẻ số tương ứng.
- Chúng ta vừa thu hoạch được rất nhiều hoa đẹp để trưng bày “Hội chợ xuân” rồi. Bây giờ các con hãy xếp gọn những chiếc chậu vào nào.(Trẻ đếm và cất 9 cái chậu)
* Hoạt động 3: Luyện tập
• Trò chơi: Đi chợ xuân.
- Mách nhỏ với các con, ở “Hội chợ xuân” tổ chức hội thi: “Đi chợ xuân”. Các con có muốn tham gia không?
- Tham gia “Đi chợ xuân” có 2 phần thi, đó là phần thi “Chung sức” và phần thi “Bé vui xuân”.
- Và bây giờ chúng mình hãy cùng tham gia vào phần thi “Chung sức”.
+ Cách chơi: Đến “ Hội chợ xuân” các con thấy có Hoa Đào, Hoa Mai rất đẹp. Nhiệm vụ của 2 đội chơi là khi có hiệu lệnh của cô thì các bạn đầu hàng sẽ chọn 1 bông hoa, bật qua các chướng ngại vật sau đó gắn hoa theo yêu cầu:
* Đội Hoa đào sẽ chọn và gắn 9 bông Hoa Đào
* Đội Hoa mai sẽ chọn và gắn 9 bông Hoa Mai
Thi xem đội nào gắn đúng, gắn nhanh số lượng 9 bông hoa đội đó sẽ chiến thắng. Các con đã biết cách chơi chưa nào?
+ Vậy các con đã sẵn sàng tham gia vào phần thi “Chung sức
chưa? 1, 2 , 3 bắt đầu
+ Tổ chức cho trẻ chơi: Cô bao quát, gợi ý, hướng dẫn trẻ chơi
+ Nhận xét trẻ chơi: Cô thấy các con đã gắn đúng hoa theo yêu cầu của đội mình và bây giờ chúng ta cùng đếm xem các đội đã gắn được bao nhiêu bông hoa nhé. (Cho trẻ đếm lại số hoa).
- Hai đội đã rất cố gắng khi tham gia vào phần thi “chung sức”. Ngay sau đây chúng ta sẽ được tham gia vào phần thi “Bé vui xuân”
Ở phần thi này, các con sẽ được hoạt động vui chơi trên máy KIDSMART. Các con sẽ được chia thành 2 đội:
* Đội Hoa đào sẽ chọn lựa chọn 9 hình ảnh để làm bưu thiếp.
* Đội Hoa mai sẽ tô màu bưu thiếp nhưng yêu cầu các con chỉ tô màu đủ 9 hình ảnh trong bưu thiếp để trang trí cho “Vườn xuân bé yêu” thêm đẹp.
Nào, chúng ta cùng đến với chương trình Trò chơi KIDSMART
+ Tổ chức cho trẻ chơi.
+ Nhận xét trẻ chơi: Cô thấy các đội đã thể hiện tài năng của mình, Hai đội lựa chọn và tô màu được 9 hình ảnh để làm bưu thiếp đẹp. Cả 2 đội đều rất xuất sắc. Các con hãy chuyển bưu thiếp sang chơi ở hoạt động góc “Trang trí bưu thiếp ngày tết” nhé.
3. Củng cố:
- Đến với “Vườn xuân bé yêu” cô và các con đã được đi chợ xuân rất vui và còn học “Đếm đến 9. Nhận biết các nhóm
đồ vật trong phạm vi 9. Nhận biết chữ số 9”.
IV. Kết thúc:
- Khen động viên trẻ.
- Cô và các con cùng hát vang bài hát “Cùng múa hát mừng xuân” để chào đón năm mới nhé.


- Trẻ hát hoặc hưởng ứng theo giai điệu bài hát và đứng theo hình chữ u
- Bài hát nói về mùa xuân


- Hoa Đào, hoa Mai

- Trẻ trả lời
- Trẻ ngồi theo hình chữ u


- Trẻ chú ý xem và nghe cô đọc


- Vườn xuân có hoa Đào



- Trẻ đếm: 8 cây hoa Đào
- Thẻ số 8

- Trẻ chú ý xem cô gắn thẻ số 8 tương ứng với 8 cây đào


- Trẻ đếm: 8 cây Mai

- Trẻ gắn thẻ số 8

- Trẻ đếm 6 cây Hồng



- Phải trồng thêm 2 cây hoa Hồng
- Trẻ gắn thêm 2 cây hoa Hồng và đếm lại



- Trẻ trả lời



- Trẻ xếp 9 cái chậu theo hàng ngang
- Trẻ chọn 8 cây Hoa Hồng và xếp tương ứng 1 – 1 và phát hiện ra : 1 cái chậu không có hoa– thiếu 1 cây hoa)
- Trẻ trả lời

- Đếm 8 cây hoa

- Đếm 9 cái chậu

- Trẻ trả lời


- Trồng thêm 1 cây hoa nữa

- Thêm vào 1 cây hoa


- Trẻ đếm và so sánh số chậu và số hoa


- Trẻ đếm 9 bông hoa

- Trẻ trả lời

- Trẻ đọc: Số 9

- Trẻ chọn thẻ số 9 và gắn tương ứng vào các nhóm



- Trẻ cất 1 cây hoa

- Trẻ đếm và chọn thẻ số 8.

- Trẻ thực hiện


- Trẻ đếm và cất 9 cái chậu.




- Trẻ trả lời

- Chú ý nghe


- Chú ý nghe


- Trẻ trả lời


- Trẻ chơi


- Trẻ đếm lại số hoa


- Chú ý nghe



- Trẻ chơi.


- Chú ý nghe


- Chú ý nghe


- Trẻ hát


THÔNG BÁO TUYỂN SINH
Trường mẫu giáo tư thục Ánh Sáng.
Địa chỉ: K83/7 Huỳnh Ngọc Huệ - Thanh Khê - Đà Nẵng

Nhận các cháu có độ tuổi từ 3 tuổi đến 5 tuổi.
Phụ huynh có nhu cầu gởi con, xin liên hệ tại văn phòng nhà trường để làm thủ tục nhập học cho cháu.

LIÊN KẾT WEBSITE

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRANG WEB.
Bố cục trang web.













Nếu bạn đang dùng trình duyệt Chrome để mở video mà không xem được thì bạn chuyển sang trình duyệt Firefox để xem video. Bạn thông cảm cho sự bất tiện này.












Khi khung hình chứa tranh vẽ không hợp lý, bạn nhớ nhấn giữ phím Ctrl và lăn nút cuộn chuột để thu phóng về giá trị hợp lý nhất (chẳng hạn 90%)





Bạn có thể duyệt Web trong các trình duyệt ie7, ie8,..., Google Chrome, Firefox, Cốc cốc, Microsoft Edge, Opera, Safari, Torch Browser, Maxthon, Seamonkey, Avant Browser, Deepnet Explorer, v,v...
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Bình minh trên đỉnh Bàn Cờ
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Rồng phun lửa
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Bản giao hưởng bình minh
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Bình minh Sơn Trà
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Lãng mạn Đà Nẵng
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Chiều qua phố
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Hạnh phúc gia đình.
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Lưỡng long vọng nguyệt
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Màu chiều
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Sắc màu Đà Nẵng
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Thuyền về
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Ngũ hành sơn
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Sương sớm Hàn Giang
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Xuôi dòng Cu Đê
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Cầu đi bộ Đà Nẵng.
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Núi và biển Đà Nẵng
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Bay qua đại ngàn
  • Nếu bạn không thể giải thích một vấn đề theo cách thật đơn giản, điều đó có nghĩa là bạn chưa thật sự hiểu rõ vấn đề đó. (Albert Einstein)
  • Người thực sự biết suy nghĩ, hấp thu kiến thức từ trong sai lầm của mình phải nhiều hơn hấp thu kiến thức từ trong thành công của mình. (JOHN. DEWEY)
  • Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc. (Ngạn ngữ Gruzia)
  • Thật sai lầm khi nghĩ rằng một khi rời khỏi trường học, bạn không bao giờ cần học thêm điều mới nữa. (Sophia Loren)
  • Chỉ có cuộc sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý. (A.Einstein)
  • Những thứ đong đếm được chưa chắc đã có giá trị. Những thứ có giá trị thường không đong đếm được. (Einstein)
  • Không phải những người đẹp là người hạnh phúc, mà những người hạnh phúc là người đẹp. (KHUYẾT DANH)
  • Chúng ta bày tỏ lòng kính phục đối với những người thầy lỗi lạc, nhưng bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với những người thầy đã sưởi ấm lòng ta. Sự ấm áp chính là yếu tố sống còn đối với tâm hồn trẻ thơ. (Carl Jung)
  • Cuộc đời như một viên đá, chính bạn là người quyết định để viên đá ấy bám rong rêu hay trở thành viên ngọc sáng. (Cavett Robert)
  • Có những người không dám bước đi vì sợ gẫy chân, nhưng sợ gẫy chân mà không dám bước thì khác nào chân gẫy. (ANNE ROBERT TURGOT)