Chào mừng quý khách đến với website của Trường mầm non Ánh Sáng, Quận Thanh Khê, Thành phố Ðà Nẵng.

Sự hình thành và phát triển giao tiếp của trẻ mầm non

Hành vi đầu tiên của sự phản kháng, chống đối, sự đối chiếu bản thân mình với người khác là những yếu tố cơ bản thường được mô tả như là nội dung của sự khủng hoảng, sự hình thành chủ thể năm đầu của cuộc đời là bước đầu trên con đường hình thành nhân cách. Hoạt động nhận thức của đứa trẻ không chỉ hướng vào thế giới bên ngoài, mà còn hướng vào chính bản thân mình. Đứa trẻ đòi hỏi sự chú ý và sự công nhận của người lớn.

Đứa trẻ đối xử với bạn cùng tuổi như là đối với một đồ vật mà nó rất ưa thích: nó tìm hiểu và sờ mó vào bạn như sờ một đồ vật chứ không phải là một con người. Nhưng ngay trong độ tuổi này người lớn có thể tạo điều kiện gíao dục các phẩm chất nhân cách như sự đồng cảm, sự chia sẻ v.v… trong mối quan hệ với bạn cùng tuổi thông qua chơi với các đồ chơi mềm như búp bê, thú nhồi bông…, qua sự khuyến khích động vên của người lớn khi đứa trẻ thể hiện sự âu yếm, sự chăm sóc với đồ chơi mềm, khi đứa trẻ chia sẻ đồ ăn hay đồ chơi cho trẻ khác …

Từ một tuổi chuyển sang giai đoạn phát triển nhân cách mới đó là giai đoạn tuổi ấu nhi. Hoạt động của đứa trẻ trong môi quan hệ với người lớn thể hiện như là hoạt động cùng nhau. Đứa trẻ muốn và yêu cầu người lớn cùng với nó tham gia vào hoạt động với đồ vật. Hành động với đồ vật của đứa trẻ trở thành hành động cùng nhau với người lớn, trong đó yếu tố hỗ trợ của người lớn giữ vai trò chủ đạo.

Nội dung nhu cầu hợp tác với người lớn trong phạm vi giao tiếp công việc tình huống bị thay đổi. Từ một tuổi đến một tuổi rưởi là giai đoạn tiền ngôn ngữ, đứa trẻ có nhu cầu giúp đỡ trong hành động với đồ vật. Sau đó là giai đoạn ngôn ngữ, đứa trẻ hướng đến sự cộng tác với người lớn. Nó không chỉ chờ đợi sự giúp đỡ của người lớn mà nó muốn hành động như người lớn, nó để ý và làm theo người lớn.

Trong phạm vi hình thức giao tiếp với người lớn khi hành động theo mẫu của người lớn trong những điều kiện hợp tác công việc với người lớn trẻ nắm được ngôn ngữ.

Hình thức giao tiếp công việc tình huống giữ vai trò rất quan trọng trong sự hình thành nhân cách của đứa trẻ. Thiếu sự giao tiếp với người lớn làm chậm sự phát triển của đứa trẻ, nó sẽ gặp khó khăn khi thích nghi với những điều kiện mới của cuộc sống.

Đến ba tuổi đứa trẻ đã có thể tự lực ăn, tự rửa mặt, tự mặc quần áo và làm một số việc khác. Đứa trẻ xuất hiện nhu cầu hành động không phụ thuộc vào người lớn, đứa trẻ từ chối sự giúp đỡ của người lớn, khắc phục những khó khăn ngay cả những việc mà nó chưa làm được. Điều này thể hiện trong lời nói của trẻ “ Con tự làm”.

Sự xuất hiện khuynh hướng tự lực đồng thời xuất hiện hình thức mới của nguyện vọng không trùng với ý muốn của người lớn. Điều này thể hiện trong lời nói khẳng định “ Con muốn” một cách khăng khăng.

Sự mâu thuẫn giữa “ cái tôi muốn” và “ cái cần làm” đặt ra trước đứa trẻ sự cần thiết phải lựa chọn, những xúc cảm trái ngược nhau xuất hiện, nảy sinh mối quan hệ tự tôn với người lớn và xác định mâu thuẫn trong hành vi của trẻ dẫn tới cuộc khủng hoảng tuổi lên ba.

L.I.Bozovich nhận định sự nảy sinh “hệ thống cái tôi” sinh ra nhu cầu tự hành động là sự hình thành trung tâm mới của tuổi lên ba. Sự tự ý thức của đứa trẻ được phát triển có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự hình thành nhân cách của trẻ.

THÔNG BÁO TUYỂN SINH
Trường mẫu giáo tư thục Ánh Sáng.
Địa chỉ: K83/7 Huỳnh Ngọc Huệ - Thanh Khê - Đà Nẵng

Nhận các cháu có độ tuổi từ 3 tuổi đến 5 tuổi.
Phụ huynh có nhu cầu gởi con, xin liên hệ tại văn phòng nhà trường để làm thủ tục nhập học cho cháu.

LIÊN KẾT WEBSITE

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRANG WEB.
Bố cục trang web.













Nếu bạn đang dùng trình duyệt Chrome để mở video mà không xem được thì bạn chuyển sang trình duyệt Firefox để xem video. Bạn thông cảm cho sự bất tiện này.












Khi khung hình chứa tranh vẽ không hợp lý, bạn nhớ nhấn giữ phím Ctrl và lăn nút cuộn chuột để thu phóng về giá trị hợp lý nhất (chẳng hạn 90%)





Bạn có thể duyệt Web trong các trình duyệt ie7, ie8,..., Google Chrome, Firefox, Cốc cốc, Microsoft Edge, Opera, Safari, Torch Browser, Maxthon, Seamonkey, Avant Browser, Deepnet Explorer, v,v...
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Bình minh trên đỉnh Bàn Cờ
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Rồng phun lửa
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Bản giao hưởng bình minh
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Bình minh Sơn Trà
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Lãng mạn Đà Nẵng
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Chiều qua phố
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Hạnh phúc gia đình.
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Lưỡng long vọng nguyệt
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Màu chiều
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Sắc màu Đà Nẵng
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Thuyền về
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Ngũ hành sơn
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Sương sớm Hàn Giang
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Xuôi dòng Cu Đê
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Cầu đi bộ Đà Nẵng.
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Núi và biển Đà Nẵng
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Bay qua đại ngàn
  • Nhà trường chỉ cho chúng ta chiếc chìa khóa tri thức, học trong cuộc sống là công việc cả đời. (Bill Gates)
  • Con người được sinh ra để sống chứ không phải để sửa soạn sống. (BORIS PASTERNAK)
  • Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc. (Ngạn ngữ Gruzia)
  • Sự gương mẫu của người thầy giáo là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được. (Usinxki)
  • Bộ lông làm đẹp con công, học vấn làm đẹp con người. (Ngạn ngữ Nga)
  • Đừng sống theo điều ta ước muốn. Hãy sống theo điều ta có thể. (NGẠN NGỮ NHẬT)
  • Một người thầy giỏi là người càng lúc càng trở nên không cần thiết đối với học trò. (Thomas Carruthers)
  • Một người không hề sai lầm sẽ không bao giờ đổi mới.(ALBERT EINSTEIN)
  • Kiến thức chỉ có được qua tư duy của con người. A. Einstein (1879–1954)
  • Kiến thức, chỉ có được nhờ suy nghĩ tích cực, chứ không phải nhờ vào trí nhớ, như vậy mới là kiến thức thực sự. (LEV TOLSTOY)