Chào mừng quý khách đến với website của Trường mầm non Ánh Sáng, Quận Thanh Khê, Thành phố Ðà Nẵng.

Sự hình thành và phát triển giao tiếp của trẻ mầm non

Trong phạm vi giao tiếp công việc tình huống đứa trẻ khao khát muốn trở thành đối tượng chú ý và đánh giá của bạn cùng tuổi. Nó rất nhạy cảm nắm bắt trong ánh mắt và nét mặt thể hiện mối quan hệ với nó, khi nó quan hệ tình bạn. M.I.Lixinna gọi là hiện tượng hiếm có của “ cái gương vô hình”.

Đứa trẻ bắt đầu nhìn thấy những đặc điểm của bạn muộn hơn khi nó tập trung vào những biểu hiện …Đứa trẻ có khuynh hướng khẳng định những phẩm chất tốt của mình và có nhu cầu được bạn thừa nhận và tôn trọng.

Tình trạng chậm phát triển hình thức giao tiếp công việc tình huống với bạn cùng tuổi ảnh hưởng đến sự hình thành nhân cách của đứa trẻ. Đứa trẻ có cảm giác bị bỏ rơi, nảy sinh tính không cởi mở, tính thụ động, tính thù hằn … Người lớn cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa sự ngừng trệ trong giao tiếp.


Đến cuối lứa tuổi mẫu giáo ( từ 5 đến 7 tuổi) xuất hiện hình thức giao tiếp nhân cách ngoài tình huống với người lớn. Các cuộc đàm thoại của trẻ với người lớn tập trung vào thế giới người lớn. Nhờ người lớn đứa trẻ nắm được những chuẩn mực đạo đức, nó đánh giá những hành vi của mình và hành vi của mọi người xung quanh. Đứa trẻ hướng tới sự hiểu biết lẫn nhau và chia sẽ với bạn cùng tuổi.

Đứa trẻ tiếp thu ý kiến nhận xét và sự chỉ dẫn của người lớn, đây là điều kiện thuận lợi để trẻ học tập ở trường phổ thông. Đứa trẻ dần dần ý thức được bản thân mình như là chủ thể của các mối quan hệ.

Trẻ ở lứa tuổi từ 6 đến 7 tuổi bắt đầu nhận thức được bản thân như một thực thể xã hội, xuất hiện nhu cầu được khằng định vị trí của mình trong cuộc sống và trong hoạt động có ý nghĩa xã hội. Sự hình thành nhu cầu mới dẫn đến sự khủng hoảng của trẻ ở độ tuổi lên tám. Đứa trẻ mong muốn chiếm địa vị quan trọng của thế giới người lớn trong cuộc sống, trong hoạt động của họ. Người lớn cần phải hiểu đặc điểm mới này trong sự phát triển nhân cách của trẻ để có cách đối xử với trẻ phù hợp, tạo điều kiện để trẻ hoạt động tự lực nhiều hơn, phát triển ý thức trách nhiệm đối với việc thực hiện một loạt nhiệm vụ mới. Ở trẻ xuất hiện “quan điểm bên trong”, quan điểm này sẽ tồn tại ở con người trong tất cả các giai đoạn của cuộc đời và nó không chỉ xác định mối quan hệ với bản thân mà cả với địa vị của nó trong cuộc sống.

Trẻ ở lứa tuổi mẫu giáo lớn còn có dạng giao tiếp công việc tình huống với bạn cùng tuổi. Xuất hiện sự khát khao hợp tác với bạn cùng tuổi trong hoạt động vui chơi, đặc biệt là trò chơi có luật. Hình thức giao tiếp này tạo điều kiện phát triển ý thức trách nhiệm của mình, phát triển hành vi có ý thức và hành động có ý chí, đó là điều kiện cần thiết đối với hoạt động học tập và lao động sau này.

Đến 6 – 7 tuổi hoạt động của trẻ chuyển sang hình thức mới là hoạt động học tập. Sự chuẩn bị tâm lí cho trẻ vào học phổ thông là tổng hợp của tất cả các thành quả đã đạt được trong sáu năm ở trường mầm non.

Sự hình thành giao tiếp là chỉ số rất quan trọng, bởi vì chính giao tiếp kéo theo yếu tố phát triển các chỉ số khác của sự chuẩn bị cho trẻ học tập ở trường phổ thông.

TS. Lê Xuân Hồng
Theo Thế giới tuổi thơ

THÔNG BÁO TUYỂN SINH
Trường mẫu giáo tư thục Ánh Sáng.
Địa chỉ: K83/7 Huỳnh Ngọc Huệ - Thanh Khê - Đà Nẵng

Nhận các cháu có độ tuổi từ 3 tuổi đến 5 tuổi.
Phụ huynh có nhu cầu gởi con, xin liên hệ tại văn phòng nhà trường để làm thủ tục nhập học cho cháu.

LIÊN KẾT WEBSITE

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRANG WEB.
Bố cục trang web.













Nếu bạn đang dùng trình duyệt Chrome để mở video mà không xem được thì bạn chuyển sang trình duyệt Firefox để xem video. Bạn thông cảm cho sự bất tiện này.












Khi khung hình chứa tranh vẽ không hợp lý, bạn nhớ nhấn giữ phím Ctrl và lăn nút cuộn chuột để thu phóng về giá trị hợp lý nhất (chẳng hạn 90%)





Bạn có thể duyệt Web trong các trình duyệt ie7, ie8,..., Google Chrome, Firefox, Cốc cốc, Microsoft Edge, Opera, Safari, Torch Browser, Maxthon, Seamonkey, Avant Browser, Deepnet Explorer, v,v...
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Bình minh trên đỉnh Bàn Cờ
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Rồng phun lửa
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Bản giao hưởng bình minh
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Bình minh Sơn Trà
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Lãng mạn Đà Nẵng
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Chiều qua phố
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Hạnh phúc gia đình.
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Lưỡng long vọng nguyệt
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Màu chiều
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Sắc màu Đà Nẵng
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Thuyền về
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Ngũ hành sơn
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Sương sớm Hàn Giang
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Xuôi dòng Cu Đê
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Cầu đi bộ Đà Nẵng.
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Núi và biển Đà Nẵng
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Bay qua đại ngàn
  • Không có hạnh phúc trong việc sở hữu hay đón nhận, chỉ có hạnh phúc khi cho đi. (Henry Drummond)
  • Tình thương yêu của người mẹ là nguồn năng lượng cho phép một người bình thường có thể làm những chuyện phi thường. (Marion C. Garretty)
  • Trong cuộc sống, không có gì cao quý và tốt đẹp hơn là đem lại hạnh phúc cho người khác.(Beethoven)
  • Nhân cách của người thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đối với học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kỳ câu châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác. (Usinxki)
  • Nếu bạn muốn thành công, phải lấy lòng kiên trì làm bạn tốt, lấy kinh nghiệm làm tham mưu, lấy cẩn thận làm anh em, lấy hy vọng làm lính gác. (THOMAS A. EDISON)
  • Nhân đức làm cho con người đáng yêu trong cuộc sống và đáng nhớ sau khi chết. (B.Coracian)
  • Chỉ có cuộc sống vì người khác mới là cuộc sống đáng quý. (A.Einstein)
  • Cho dù cuộc sống có khó khăn như thế nào đi chăng nữa, luôn có điều gì đó bạn có thể làm và làm nó thành công. (Stephen Hawking)
  • Không có con đường nào dài quá đối với kẻ bước đi thong thả, không vội vàng. Không có cái lợi nào xa xôi quá đối với những kẻ kiên nhẫn làm việc. (LA BRUYERE)
  • Một người không hề sai lầm sẽ không bao giờ đổi mới.(ALBERT EINSTEIN)