Chào mừng quý khách đến với website của Trường mầm non Ánh Sáng, Quận Thanh Khê, Thành phố Ðà Nẵng.

Ứng dụng CNTT tăng hiệu quả quản lý, chất lượng GD MN

5 năm thực hiện dự án ứng dụng CNTT trong giáo dục mầm non (GD MN) đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả quản lý và chất lượng cấp học. Những kết quả cụ thể của quá trình này đã được công bố trong Hội nghị tổng kết 5 năm ứng dụng CNTT trong GD MN diễn ra hôm nay (31/7) dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa

Thực hiện sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, cấp học GD mầm non đã chủ động sáng tạo, triển khai nhiều hoạt động ứng dụng CNTT trong GD MN, đem lại những hiệu quả thiết thực. 100% các tỉnh, thành phố đã ban hành văn bản chỉ đạo, hướng dẫn phòng GD&ĐT, cơ sở GD MN triển khai thực hiện ứng dụng CNTT. Các trường mầm non đã nghiêm túc triển khai chủ trương của Bộ, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ.

 Tính đến hết năm học 2009-2010, đã có 11.330 trên tổng số 12.711 trường mầm non toàn quốc có máy vi tính, chiếm tỷ lệ 89% với tổng số 42.439 máy. Trong đó, 23 tỉnh đã trang bị máy tính cho 100% các trường. Số trường đã nối mạng internet là 10.528 trường, chiếm tỷ lệ 82,8%.
 Công tác bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng sử dụng máy vi tính cho các cán bộ, giáo viên mầm non cũng được chú trọng. Trong tổng số 180.024 giáo viên mầm non thì đã có tới 94.713 người biết sử dụng máy vi tính vào công tác quản lý và chăm sóc nuôi dạy trẻ, chiếm tỷ lệ 53%.
 Đặc biệt, trong 5 năm qua, có hàng ngàn giáo án điện tử, câu chuyện, trò chơi vui học,... có chất lượng đã được đội ngũ cán bộ, giáo viên mầm non xây dựng và sử dụng có hiệu quả, góp phần nâng cao hiểu biết cho trẻ cũng như tạo niềm vui, ham thích tham gia hoạt động của trẻ. Kinh phí đầu tư cho việc ứng dụng CNTT trong GD MN chỉ tính riêng năm học 2009-2010 là 118.555 triệu đồng...
 Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT trong GD MN vẫn còn không ít khó khăn. Trước hết vì ở nhiều địa phương, việc xác định tầm quan trọng của CNTT trong GD MN của các cấp ngành còn chưa được quan tâm đúng mức. Nhiều trường lớp còn phải học nhờ, học tạm, việc đầu tư kinh phí để xây dựng phòng ốc, mua sắm trang thiết bị máy tính và các phụ kiện như máy in, máy chiếu... là rất khó khăn. Nhiều vùng sâu, vùng xa hoặc không hoặc ít có điện nên khó có thể sử dụng các trang thiết bị CNTT. Có những vùng không thể kết nối mạng internet vì địa hình khó khăn. Với các giáo viên mầm non, giờ làm việc trên lớp chiếm hầu hết thời gian trong ngày ảnh hưởng tới việc tìm hiểu, nghiên cứu, sáng tạo, tìm kiếm thông tin qua mạng. Một số giáo viên đã quen với cách làm "thủ công" dẫn đến "sức ỳ" đáng kể trong việc tiếp cận, làm quen với các phương tiện hiện đại...
 Tại Hội nghị, các địa phương đã chia sẻ những kinh nghiệm triển khai ứng dụng CNTT từ thực tiễn địa phương trong công tác quản lý, chỉ đạo; công tác tham mưu và xã hội hóa giáo dục; kinh nghiệm triển khai thực hiện chương trình Kidsmart, chương trình Nutrikids; kinh nghiệm trong công tác bồi dưỡng, cán bộ quản lý, giáo viên trong ứng dụng CNTT.
 
Những đề xuất, kiến nghị để có thể triển khai CNTT có hiệu quả hơn cũng được các địa phương đưa ra tại Hội nghị này. Theo đó, nhiều quan điểm đồng nhất cho rằng, Bộ GD&ĐT cần ban hành văn bản quản lý, chỉ đạo cụ thể về ứng dụng CNTT trong GD MN, tạo điều kiện để địa phương làm căn cứ tham mưu với UBND các cấp trong việc đầu tư kinh phí, hỗ trợ triển khai chương trình, đề án của cơ sở; có chính sách hỗ trợ kinh phí, máy tính phục vụ ứng dụng CNTT cho các tỉnh, đặc biệt ưu tiên các vùng khó khăn; tập huấn, nâng cao trình độ tin học, hướng dẫn lựa chọn và khai thác sử dụng phần mềm quản lý trường mầm non, phần mềm kế toán và các phần mềm phục vụ cho việc chăm sóc, giáo dục trẻ; tổ chức các hội thảo ứng dụng CNTT trong nước để các địa phương có dịp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; tổ chức các tỉnh tham quan, giao lưu học hỏi kinh nghiệm của các đơn vị điển hình về ứng dụng CNTT trong GD MN ...
 Tại Hội nghị, ngành học mầm non cũng đã đưa ra kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT trong 5 năm tới. Theo đó, phấn đấu đến năm 2015, cả nước có ít nhất 70% cán bộ, giáo viên mầm non sử dụng được máy vi tính vào quản lý, hoạt động chuyên môn; 94% số trường có máy vi tính và 88% số trường được kết nối mạng internet.


Ảnh minh hoạ

 Bộ GD&ĐT cũng sẽ tổ chức biên soạn tài liệu phù hợp với cấp học và trình độ của cán bộ quản lý và giáo viên mầm non; tổ chức phong trào thi đua đẩy mạnh ứng dụng CNTT hiệu quả giữa các vùng, miền, tỉnh, thành phố cho đến các cơ sở mầm non. Vụ GD MN sẽ đề xuất với Cục CNTT tổ chức một số hoạt động giáo dục trực tuyến thí điểm. Khuyến khích các trường ở những nơi có điều kiện lập trang web nhằm kết nối, chia sẻ thông tin. Tổ chức tham quan, học hỏi kinh nghiệm trong nước và nước ngoài các mô hình điển hình áp dụng CNTT vào quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ...
Theo GD&TĐ
(Trích lại từ Internet)

THÔNG BÁO TUYỂN SINH
Trường mẫu giáo tư thục Ánh Sáng.
Địa chỉ: K83/7 Huỳnh Ngọc Huệ - Thanh Khê - Đà Nẵng

Nhận các cháu có độ tuổi từ 3 tuổi đến 5 tuổi.
Phụ huynh có nhu cầu gởi con, xin liên hệ tại văn phòng nhà trường để làm thủ tục nhập học cho cháu.

LIÊN KẾT WEBSITE

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRANG WEB.
Bố cục trang web.













Nếu bạn đang dùng trình duyệt Chrome để mở video mà không xem được thì bạn chuyển sang trình duyệt Firefox để xem video. Bạn thông cảm cho sự bất tiện này.












Khi khung hình chứa tranh vẽ không hợp lý, bạn nhớ nhấn giữ phím Ctrl và lăn nút cuộn chuột để thu phóng về giá trị hợp lý nhất (chẳng hạn 90%)





Bạn có thể duyệt Web trong các trình duyệt ie7, ie8,..., Google Chrome, Firefox, Cốc cốc, Microsoft Edge, Opera, Safari, Torch Browser, Maxthon, Seamonkey, Avant Browser, Deepnet Explorer, v,v...
ngam-da-nang-trong-toi-qua-anh-dep-du-lich.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
bana_vnphoto.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Cáp treo Bà Nà Đà Nẵng
3329700_IMG_9923.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Cầu Rồng Đà Nẵng
anh-10-1038.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Cá hóa Rồng
anh-dep-da-nang-a16.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Bình minh Đà Nẵng
10359915_10202314867938593_4343614869053218702_n.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Cầu Sông Hàn
17417049735_408ddc36cf_c.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Sông Hàn và Đà Nẵng về đêm
17229260388_0074ea8c68_c.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Pháo hoa Đà Nẵng
16796707193_3eeb2263c9_c.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Cầu vượt Ngã Ba Huế
top.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Cảnh đẹp Sơn Chà
Du-lich-Da-Nang-Traveltimes-4.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
3032015-Công trình nút giao thông khác mức ngã ba Huế rực sáng ánh điện đêm khánh thành.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
phao10-1430329490_1200x0.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Siêu trăng cầu Trần Thị Lý
Cầu Vàng Đà Nẵng
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Cầu Vàng- Đà Nẵng
Núi Thần Tài - Đà Nẵng
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Núi Thần Tài- Đà Nẵng
meo-xem-phao-hoa-da-nang-2015-dep-nhat1.jpg
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Sông Hàn về đêm
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Muôn sắc màu Đà Nẵng
Một vài hình ảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.
Công viên Châu Á
  • Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan. (Bác Hồ)
  • Chúng ta sinh ra không phải là người hoàn hảo và cũng không phải để yêu con người hoàn hảo, mà là để học cách yêu người không hoàn hảo...theo cách hoàn hảo.(Khuyết danh)
  • Cuộc sống chẳng có gì đáng qúy hơn là hạn chế làm tổn thương người khác và xoa dịu những tâm hồn khổ đau với tất cả những gì mình có thể làm được. (Olive Schreineray)
  • Thời gian không đo lường bằng năm tháng mà bằng những gì chúng ta làm được. (H.Cason)
  • Kiến thức, chỉ có được nhờ suy nghĩ tích cực, chứ không phải nhờ vào trí nhớ, như vậy mới là kiến thức thực sự. (LEV TOLSTOY)
  • Không có con đường nào dài quá đối với kẻ bước đi thong thả, không vội vàng. Không có cái lợi nào xa xôi quá đối với những kẻ kiên nhẫn làm việc. (LA BRUYERE)
  • Một người thầy giỏi là người càng lúc càng trở nên không cần thiết đối với học trò. (Thomas Carruthers)
  • Người chê ta mà chê phải là thầy ta, người khen ta mà khen phải là bạn ta, người nịnh hót ta là kẻ hại ta. (TUÂN TỬ)
  • Đừng sợ phạm sai lầm. Nhưng hãy đảm bảo là không bao giờ lặp lại sai lầm đó lần thứ hai. (Akio Morita)
  • Không thể trồng cây ở những nơi thiếu ánh sáng, cũng không thể nuôi dạy trẻ với chút ít nhiệt tình. (Karl Jung)